Phương pháp thiết kế nội thất nhà phố diện tích nhỏ

Hiện nay rất nhiều mặt bằng nhà phố hạn chế khiến các gia chủ lo lắng khi thực hiện xây dựng không gian sống của mình. Nhưng điều này không đáng lo ngại bởi kiến trúc sư nội thất Eco Vina luôn có đây những phương pháp thiết kế nội thất nhà phố diện tích nhỏ dành cho các gia chủ chọn lựa. 

Thiết kế phòng khách nhà phố sang trọng
Thiết kế phòng khách nhà phố sang trọng 

Phương pháp thiết kế nội thất nhà phố diện tích nhỏ 

  • Phòng khách 

Không gian phòng khách nhà phố diện tích nhỏ sẽ được thiết kế hiện đại, tối giản các chi tiết rườm rà. Nội thất sử dụng là bộ sofa trắng sang trọng, tinh tế đặt ở trung tâm căn phòng. Chiếc kệ hình chữ I nhỏ, dài kê sát tường, vừa đặt tivi, vừa đặt thêm những vật dụng cần thiết. 

Màu sắc chủ đạo ở không gia này là xám hoặc kem. Hướng đến sự hài hòa, tinh tế.

  • Phòng ăn

Để tiết kiệm diện tích thì phòng ăn và bếp nấu sẽ được bố trí liền kề với phòng khách. Và hạn chế sử dụng nhiều máy móc trong khu vực này. Bộ bàn ghế gỗ màu nâu, với lọ hoa nhỏ đặt trên. Để không gian thêm thoáng đáng và thoải mái. 

Phòng ăn cũng được bố trí ánh sáng màu trắng, nhẹ nhàng, kế với với bức tranh nhỏ treo bên tường. Sẽ khiến không gian sinh hoạt chung tràn đầy sức sống và ngăn nắp.
  • Phòng ngủ 
Phòng ngủ sẽ được thiết kế theo hướng nhẹ nhàng, yên tĩnh, với nội thất màu nâu gỗ. Chiếc giường ngủ đơn giản không cầu kỳ, góc cạnh được kê giữa phòng. Hai bên hai chiếc kệ nhỏ đặt đèn ngủ và sách. 
Thiết kế không gian phòng ngủ nhà phố tiện ích
Thiết kế không gian phòng ngủ nhà phố tiện ích 

Phía trước giường đặt một chiếc ghế sofa có chiều ngang cùng với giường để người dùng có thể ngồi đọc sách hay xem tivi ngay trước mặt. Vừa tạo nên sự thoải mái, thư thái, vừa gọn gàng, ngăn nắp. 

Lưu ý khi thiết kế nội thất nhà phố diện tích nhỏ

Qua nhiều công trình thực tiến kiến trúc sư Công ty nội thất Eco Vina nhận thấy thiết kế nội thất nhà phố diện tích nhỏ cần có phương pháp thích hợp. Nhưng quá trình làm việc để đạt được hiệu quả như mong muốn,thì bất cứ người thực hiện nên lưu ý: 

  • Phong cách phù hợp 

Không gian nhà phố diện tích nhỏ chỉ thích hợp với những phong cách thiết kế đơn giản, hiện đại và tối ưu. Tránh chọn các phong cách như cổ điển, tân cổ điển,... khiến căn phòng thêm chật chội và rối.

Thiết kế không gian phòng WC nhỏ đẹp
Thiết kế không gian phòng WC nhỏ đẹp

Nên người thiết kế cần lưu ý điều này để mở rộng không gian và tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. 

  • Màu sắc hài hòa 

Màu sắc của không gian này nên là những gam màu sáng, phối hợp ăn ý, hài hòa cùng nhau. Tường nhà thường sẽ là các màu như trắng, ghi,... và sàn là gam màu đậm sáng, để đánh lừa thị giác, tạo không gian rộng rãi, thoáng đãng cho căn phòng. 

  • Nội thất thông minh 

Ưu tiên sử dụng những món đồ nội thất thông minh, có kích thước vừa phải. Để tiết kiệm diện tích không gian. Nhưng vẫn mang tới cho người dùng sự tiện nghi, đầy đủ và thoải mái nhất. 

Như vậy với phương pháp thiết kế nội thất nhà phố diện tích nhỏ trên đây, hy vọng sẽ mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích. Mọi người có thể tham khảo thêm thiết kế nội thất nhà phố hiện đại cao cấp tại Eco Vina.. 


Thiết kế thi công nội thất nhà văn phòng máy khu
Thiết kế nội thất chug cư
Thiết kế chung cư times city
Thiết kế chung cư cầu giấy
Thiết kế chung cư Keangnam
Thiết kế nội thất biệt thự
Thiết kế showroom
Thiết kế văn phòng MB
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn